Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2010

Tri nghiệm Sấm Ký Trạng Trình- Lý học Càn Khôn- Chiêm thời:

11*(…tiếp theo)
Chữ rằng- tính bản ngưu lang(68)
thửa chưng hoàng cái đăng đàn quý phương(69)
hỏi đâu khốc liệt chiến trường
thân phơi đầy nội máu xương đầy đồng
hỏi đâu châu ngọc của chung...
được thời mọi của đều cùng về tay(70)?
và kia mặt dạn mày dày
nói không miệng tiếng- biếng ray tay làm(71)
việc đời nghị quyết râm ran
dân đen thống khổ kêu oan mặc gì
họp này họp nữa họp đi
chơi trò nghị quyết(72) việc gì cũng xong!
*
Và kia hoang bỏ mặc đồng
trẻ già khất thực mông lung giữa đời
và kia đoàn kết tuyệt vời
nhân danh tập thể, ngược lời chẳng tha
sai lầm cứ việc bung ra
lại thành sáng suốt lại là nhất ngôi(73)!
và kia trên lọc dưới lòi
hươu giải giác- non thôi mọc sừng(74)
cổ kim sạch phá tưng bừng
linh thiêng tan tác lập công chẳng nề(75)
và kia chiến trận say mê
nằm gai nếm mật lời thề nước non
rừng sâu ai mất ai còn(76)
tổ tiên mặc kệ đàn con lạnh lùng
dục nhau tíu tít anh hùng
nhạc đằng cửu khúc-thi cung nẩy đề(77)
và kia đạo đức dầm dề
bộ giang khởi nguyệt(78) lọn nghề bá vương
đạc điền- vạch sẵn hồi chương
bắc nam ạch ạch(79) tang thương lệ ròng
----------------------------------------------------------(lt.ltt)
Chú thích:(68) Sấm Trạng Ng. văn viết “Tinh bản tại ngưu lang- 精本在牛郎”- ý là bản chất ích kỷ trùng trục nông dân như con “trâu đầm- tượng của quẻ Khôn- 坤“ không hề có trí tuệ (69) Ng.văn “Hoàng cái xuất quý phương- 黃蓋出癸方”- ở đây chữ hoàng cổ nghĩa là chỉ màu máu đỏ, chữ cái cổ nghĩa là cha mẹ, là cái chủ; câu trên- “tức chủ máu lửa xuất phương quý”, mà Quý là phương vị của nước Đại Việt ta; Chữ ‘thửa chưng” từ Việt cổ là làm chưng cho chính mình, mình muốn có... ở đây muốn nói chiến tranh máu lửa tự mình khởi lên (70) Sấm Trạng ng.văn viết “châu châu ngọc ngọc của chung, được thời mọi của theo cùng về tay” chỉ CNCS với chiêu bài của chung toàn dân mà thành ra mọi của đều về tay kẻ có chức có quyền, ngày nay càng thể hiện rõ trong sở hữu tài nguyên, đất đai, sở hữu công ích, dân bị mất quyền lợi, chức sắc tham nhũng tràn lan (71) Sấm ng. văn “chớ vật vờ quen loài ong kiến, biếng “ray” tay miệng tiếng nói không”- ám chỉ một thực tế người cầm quyền CS không phải là người thực hành vai trò ông chủ tư bản, tự hai bàn tay mình làm ra, mà là toàn kẻ ong kiến bạo lực vốn học ở trường “chính trị” và chỉ quen điều khiển cuộc họp ra nghị quyết này nọ- đất nước có nhiều bức xúc thì họ càng có nhiều NQ; họp bàn tối ngày, tức là chỉ nói, chỉ miệng tiếng xuông! (72). Nghị quyết, biểu quyết, giơ tay, họp suốt ngày, họp các hội đoàn, các ban bệ, lấy phong bì, chi ngân sách, không quy kết được ai chịu trách nhệm trước dân, thành trò ảo thuật của cách cai trị c.s đương thời (73) Thời cs (1945-1990) danh từ “sai lầm” để xoa dịu dư luận; những điều mà cs cố tình làm nhưng dân lên án; chẳng hạn CCRĐ giết 5% dân, cố quy cho họ là địa chủ, thảm họa xảy ra đạt mục đích rồi thì gọi là “sai lầm”; hoặc cố dồn dân vào tổ đổi công, vào HTX, mục đích từng bước quốc hữu hóa ruộng đất thâu tóm quyền lợi vào tay chính quyền, dân đòi làm khoán không cho, cảnh “cha chung không ai khóc” năng xuất suy sụp, làm không có ăn, đói kém, dân bỏ ruộng, rồi phải trả ruộng cho dân, năng suất tăng dần, Đảng lại tự ca sáng suốt! Rồi sau 1975 Liên Xô sụp, trăm họ nheo nhóc, có nơi như TQ sinh nạn ăn thịt người; dân Việt ăn xin ăn mày, di tản; Cs phải mở cửa kêu gọi đầu tư nước ngoài từ (2000-2001), phải bắt đầu tư doanh, chấp nhận nền kinh tế gồm nhiều thành phần... khá dần; Đảng lại tự ca sáng suốt! Tóm lại chạy theo đuôi những nhận thức của dân, nhưng kể công nhân danh để duy trì quyền lực (74). Sấm Trạng ng.văn “nông phu bỏ ruộng chẳng cày, nữ công thực bắc ngày rày cũng không, tung hoành liên hợp ba đông, hươu già giải giác, dê không mọc sừng”; có 4 ý, tức thời cs: a- dân ta là nông dân mà bỏ ruộng không làm, tại sao? bởi đi lính hết cả rồi?; b- chiến tranh vận động, đàn bà, đàn ông súng ống, công tác x.h cả, phụ nữ không còn chăm lo chồng con, gia đình không cơm ngon canh ngọt được nữa; bốn chữ “công dung ngôn hạnh” tức nữ công thực bắc: không!; c- tung hoành liên hợp (3x3x3)=27 năm tức (1964-1991) đúng 27 năm; 5-8- 1964 sự kiện Vịnh Bắc Bộ tuyên chiến; 1991 là rút hế quân khỏi Khơmer; và d- thốnh nhất tư tưởng, không ai nghĩ khác đường lối chủ trương của Đảng cs- người nào nghĩ khác bị “cạo” bị đấu, khó thoát, phải cắt bỏ; nói “dê không mọc sừng” là cái ý đó? (75). Thời CS cầm quyền từ 1945 tới 1990, đặc biệt thời cải cách RĐ, đình chùa đền miếu đều bị đập bỏ, làm sân kho, làm chuồng trại, sách cổ thư đốt hết, chống tâm linh chống người theo đạo Phật- đạo Gia Tô, xây dựng con người mới XHCN, là thành tích tưng bừng của Đảng CS, là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa (76). Thời CS: chiến tranh gần nửa thế kỷ, thanh niên tính từ 16 tuổi vào Đoàn tuyên thệ trung thành với lý tưởng CS, phải ra trận, hàng năm tổng động viên cho các chiến trường Lào, Căm pốt, miền Nam VN; chết trận là bao nhiêu đến nay các nhà nghiên cứu cũng chỉ phỏng chừng, không công bố!; vì vô thần cho rằng chết là hết nên tục thờ cúng ông bà tổ tiên hầu như bỏ- “ra ngõ gặp anh hùng” là sự động viên trong xã hội (77) Sấm Trạng viết “cuồng phong cả sớm liền trưa, đã đàn cửu khúc còn thơ thi đề”- tức là c.s đã gây nên chiến tranh cuồng phong loạn lạc, đã ca ngợi chế độ, chủ nghĩa anh hùng bằng các ca khúc đủ chín cung bậc, lại còn đặt ra “Ngày thơ Việt Nam” từ 2003- hình thức tốn kém sáo rỗng (78); Sấm Ng.văn “khởi nguyệt bộ đaị giang- 起月步大江”- tức đi khắp như đi vào đêm tối, ám chỉ luôn ẩn náu hành tung mưu đồ ngôi bá chủ (79). Sấm Ng.văn “lấy đạc điền làm công thiên hạ”; “cung trăng đã sẵn hồi chương”- chỉ việc lập công bằng CCRĐ, như là đã được vạch sẵn cách thức lôi kéo dân nghèo. Từ bắc tới nam từ CCCP tới Bắc Việt phải trải qua cuộc cách mạng VS tang thương suốt gần 100 năm.
----------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi*

12*
Và rằng liền núi liền sông(80)
phải cho rã tận chót cùng trường sơn
phải cho khiếp đởm kinh hồn
gió đông ào ạt sở cuồng gió tây(81)
mọi điều nghe lạ mà hay
dê đàn khoái ruột ran tay đều đều
tam thập niên chợp cái vèo(82)
bắc nam lâm cảnh hong heo xói mòn
người đâu ăn thịt trẻ con(83)
đọ vào cổ tích tóc còn dựng tăm
người đâu yêu nước muôn năm
dẫu r»ng đốt cháy san bằng mặc bay(84)
người đâu tiễu bạn giết thày
vỏ ngoài thơn thớt bụng dầy nhùi bom
hòa đao cực tích(85) bạo cuồng
thánh hiền thảo phạt(86) sục luồng nước reo
hoàng long côn trọng(87) vèo vèo
canh tân tróc dịch khí gieo vô thường
rút khăn chấm mắt buồn
thò tay móc tấm huy chương khứng lời(88)
kẻ quen lậu lọc máu người
làm cho vô cảm ngọt bùi dửng dưng
--------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi*
Ghi chú: (80). “Việt Nam- Trung Hoa núi liền núi song liền sông...” lời một bài hát ca ngợi tình hữu nghị... nhưng 1979 TQ xâm lược VN chiếm luôn ải Nam Quan và 1984 chiếm Trường Sa Hoàng Sa của VN (81). Thời kỳ 1950- 1980 TQ nhân danh Phương Đông, coi Mỹ là con hổ giấy, chủ nghĩa Mao tự coi mình là nước lớn XHCN, là gió Đông, và tuyên truyền sẽ thổi bạt gió Tây (82). 1949- 1979 sau 30 năm VN & TQ từ bạn thành thù? (83) Theo Tân Tử Lăng trong quyển “Mao Trạch Đông ngà năm công tội” (VNTTX phát hành 2008) ở TQ 1959-1962 xảy ra đói người ta ăn thịt trẻ con, cha mẹ đổi con cho nhau làm thịt, phổ biến ở Tứ Xuyên, khi ấy nông trang tập thể không còn gạo (84). Năm 1068 VN phát lời kêu gọi đẩy mạnh chiến tranh của H.C. Minh “dù đốt cháy Trường Sơn, dù Hà Nội Hải Phòng bị tàn phá, nhân dân VN quyết không sợ...” Nhưng chính lúc đó HCM đang an dưỡng ở bên Tàu. (85). Nguyên Văn “hòa đao cực tích tòng binh khởi-禾刀極積從兵起” tức dốc hết sức lực để tiến hành chinh chiến (86). Nguyên văn “đổng tấn phù lưu thảo thánh hiền-董迅符流討聖賢” tức tổng lực tạo dòng thác thảo phạt các bậc hiền tài trí thức (87). Nguyên văn “hoàng long côn trọng khai hoa lãng-黃龍昆仲開花浪” tức con rồng đỏ ô trọc chủ đồng đảng khai hoa lập lòe lừa lọc (88). Ma quỷ sau khi giết người lại giả vờ thương tiếc, sụt sùi rút khăn chấm mắt, nói khứng “tổn thất này... biến đau thương thành hành động” rồi nhân danh trao huân chương, người trong nhà cứ ngỡ..! dân tình không thể biết đâu là sự thật, phục răm rắp.

--------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi*

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét