Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

Sấm Trạng Trình tri nghiệm- Lý học Càn Khôn- Chiêm thời

(...tiếp theo)
7*-
Buổi đầu thế kỷ hai mươi
ai làm thiên hạ chia đôi(38) khốn cùng
này tư- liệu nọ riêng- chung
mà bao lý thuyết(39) a tòng a dua
nghèo nàn ngáp phải bả bùa
ngoa ngôn lập đảng33* thi đua tối ngày
những là tư bản thối thây
một phường bóc lột(40) bầy hầy khốn dân
thì nay vô sản vô thần(41)
sẽ lo cách mệnh miếng ăn đủ đầy
và rồi...một tấc lên mây
địa cầu tan tác thẳng tay sợ gì?
mất chăng xiềng xích mất đi(42)
được chăng của cải quyền uy chia đều
đồ vương đạo bá cơ mưu
thừa cơ gió giật lựa chiều bẻ măng(43)!
Thế gian phú quí đãi đằng
huyền chung ngu hạ(44) miếng ăn tội đời
danh thơm bao kẻ chọc chòi
ba-lô túi-dết(45) ông tôi thực là...
phân kỳ địch địch ta ta
một phen xáo thịt nhồi da chẳng vừa
quần gian...danh tự (46) hơn thua
núi reo sông nước gió lùa tả tơi...
----------------------------------------------------------(lt.ltt)
Chú thích:(38) :Sấm Trạng ng.văn “mà thiên hạ sao xẻ làm hai?”- chỉ thời CS hoành hành, thế giới bị chia thành hai hệ thống CS và TB: từ cơ sở vật chất xã hội tới tư tưởng triết học, nhân văn, cách sống... sự tuyên truyền đối lập XHCN là toàn diện, là 1mất 1 còn với TBCN, nhằm đánh đổ chính quyền TB, dẫn đến chạy đua vũ trang (39) Lý thuyết CS do Mark- người Đức khịa ra chuyện Lực lương sản xuất, Tư liêu sx, quan hệ sx.., khịa ra danh từ “giá trị thặng dư” nghe có vẻ hợp lý để chứng mính “sự bóc lột” không đề cập đến giá trị bản năng lao động của tư duy tổ chức, trí tuệ khoa học, tính đồng loại con người và tính cộng sinh, nhân ái phân công xã hội và sự tồn tại Make ting... (40) Rằng tư bản thối nát đang giãy chết, chế độ TB chỉ bóc lột dân nghèo? Cũng như các tôn giáo ma mỵ ru ngủ, rằng phải bị tiêu diêt (41) Chủ nghĩa vô sản tự nhận là vô thần, cho rằng “con người- (mà là lao động chân tay gồm công nhân và nông dân) sáng tạo ra thế giới, có thể hiểu biết TG và có thể cải tạo TG theo ý mình?” lừa mị dân rằng con đường CS là duy nhất đúng, tất yếu, là thiên đường của nhân loại (42) nhiều nhà lãnh đạo CS rao giảng với dân ngèo thợ thuyền: rằng cuộc CM do cộng sản lãnh đạo không mất gì, nếu mất có chăng “chỉ mất đi xiềng xích, còn được thì được cả thế giới!” và quyền lợi thuộc về tất cả dân chúng, nhà nước không tồn tại để ăn bám nữa, khiến giai cấp thợ thuyền đua nhau xả thân vì mục tiêu cướp đoạt lật đổ, tiêu diêt chính quyền tư bản đương thời (43) ngạn ngữ VN “mượn gió bẻ măng” chỉ kẻ gian gặp thời, VN trước 1945- 90% dân mù chữ, họ nghe theo CS răm rắp, bởi vì CS đưa ra khẩu hiệu thiết thân “bánh mì và muối cho nhân dân”; “ruộng đất cho dân cày”; nhà máy về tay thợ thuyền”; chính quyền về tay giai cấp VS” (44) Ng.văn Sấm Trạng Trình “ngu hạ huyền chung khổ hạ minh”- 愚下玄終苦下蓂: tức là “nói tóm lại” con người khốn khổ là do ngu tối! nhưng đã tối mà còn ở dưới cả bóng tối? (bởi chữ “minh- 蓂” này nghĩa không phải là sáng mà là mù mịt) (45) Thời 1950-1960 Cải cách RĐ cán bộ CS, cán bộ cải cách được trang bị ba- lô túi-dết quần áo đại cán, tự cho là oai, là sang trọng, thời thượng (46) Ng. văn Sấm Trạng “Quần gian đạo danh tự, bách tính khổ tai ương, can qua tranh đấu khởi, phạm dịch thán hung hoang, ma vương tróc đại quỷ, hoàng thiên tru ma vương- 群奸盜名字 百姓苦災殃 戈爭鬥起犯 敵嘆凶荒 魔 王殺大鬼 皇天誅魔王”- tức là chỉ vì mớ lý thuyết này nọ về đường lối dẫn dắt xã hội mà ‘bách tính’ trăm họ khổ vì can qua, oàn hận rối bời, do lũ ma vương đại quỷ sát phạt nhau, lại còn cướp công cướp danh của nhau; sự thực “cuộc đấu tranh 1 mất 1còn giữa 2 con đường XHCN và TBCN” được rao giảng làm lý tưởng thanh niên yêu nước bốc lửa.
-----------------------------------------------------------(lt.ltt)pivihi*

8*-
Mịt mù con tạo xa khơi
bao nhiêu loạn lạc đầy vơi mối giềng
hà thời(47)Pháp quốc lấn chen
Nguyễn Triều nháo nhác dân đen lụi lầm
người thì tiết liệt trung quân(48)
kẻ đem sách lược canh tân giống nòi(49)
giang tay vá víu đất trời
Đông Tây nào biết sự đời ra sao
kiếm côn gợn bén máu đào
hư kinh ổng ổng(50) hồng mao rã chìm
khác nào đáy bể mò kim
người đi như nước nước dìm khốn dân
thì giờ ngựa chạy phăm phăm
hoà đao mộc lạc(51) ầm ầm chuyển xoay
vận đời quái nước gì đây
đố ai tỏ được đường mây chân trời...
***
----------------------------------------------------------(lt.ltt)
Chú thích:(47) Hà thời tức là ở thời ấy các nước TB phương tây chuyển sang chính sách Thực dân tìm kiếm thị trường tuyên truyền “khai hóa văn minh”... năm 1874 Pháp bắt đầu đánh chiếm Việt Nam, đổ bộ lên bán đảo Sơn Trà, Đà Năng, thời đó là thời nhiều nước TB phương tây đi chiếm đoạt thuộc địa, rối ren cả ở Hoa lục, Ấn độ rộng lớn, bị Đức Anh, Tây ban nha chia cắt yêu cầu mở cửa thị trường... (48) Khi Pháp xâm lấn, có nhiêu người tử trận vì nước như Tổng Đốc Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, rồi các cuộc khởi nghĩa chống Pháp của Phan Đình Phùng, Tống Duy Tân, phong trào Cần Vương, vua Hàm Nghi, khởi nghĩa của Trương Công Định, Hoàng Hoa Thám… (49) Chính sách văn trị hay đức trị? canh tân của Nguyễn Trường Tộ với việc cứu tế, Phan Châu Trinh với dân sinh dân chủ, học quốc ngữ, vận động “cắt tóc ngắn mặc áo cộc”; Phan Bội Châu với Duy Tân, Đông Kinh nghĩa thục, các cuộc khởi nghĩa vũ trang… (50) Sấm viết “nội thành ông ổng hư kinh; thấy thành đô tiếng kêu ông ổng, cũng một lòng trời chống khác nao, xem dường người vuỡn chiêm bao, nào đâu còn muốn ước ao thái bình!”- chẳng cần biết hay dở chỉ một mực chống giặc Pháp xâm lược, thấy người ta chống, minh cũng rập khuôn chống... (51) “Hòa đao mộc lạc-禾刀木樂” tức chiến tranh xảy ra liên miên; khái quát về thời thế thấy rằng: nếu tính từ thời chủ nghĩa thực dân đi xâm chiếm thị trường cuối thế kỷ XVIII, sang thời CS lật đổ nhà nước TB mà khởi đầu là CM tháng 10-1917, mới đầu chủ nghĩa CS “tự ngỡ mình” là thành trì vững chắc!... nhưng rồi CS tan rã vào 1989- 1998... Vậy là từ tuyên ngôn CS đến nay khoảng hơn 150 năm (1848-2010) trong đó đặc trưng có thêm hai cuộc Đại Chiến! Hiện tại học thuyết cs quả thực đã là bóng ma... Nhiều nhà triết luận không biết đâu là đúng đắn, không rõ xu hướng phát triển XH, vận trời ra sao?.. Triết luận CS đang đổ vấy lẫn nhau???.
-----------------------------------------------------------(lt.ltt)pivihi*

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét