Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Tri nghiệm Sấm Ký Trạng Trình- Lý Học- Càn Khôn- Chiêm Thời- “知驗讖記狀程-理學乾坤-占時“... ***

Bài Thơ thế sự đầy trắc ẩn
-Tiên tri chính xác 500 năm sau
của Đức Trạng Trình về thời điểm Trùng Hưng
khí vận Việt Nam hiện nay.
***
----------------------------(PVH)
Nguyên văn:
Thái hòa vũ trụ bất ngu chu-----------泰和宇宙不虞邾
hổ chiến giao tranh tiếu lưỡng thù---虎戰交爭笑兩讎
xuyên huyết sơn hài tòng xứ hữu-----川血山骸從處有
uyên ngư tùng tước vị thùy khu------淵魚叢雀位誰驅
Trùng hưng dĩ bốc độ giang mã------重興以卜渡江馬
hậu họa ương phòng nhập thất khu-後禍殃防入室軀
thế sự đáo đầu hưu thuyết trước-----世事到投休說著
túy ngâm trạch bạn nhậm nhàn du--醉吟澤伴任閒遊
***
Minh họa của KTS Phạm vũ hội:


Diễn giải:
-Bài có 8 câu- Câu đầu Đức Trạng đánh giá về “Dân quyền- an ninh Xã Hội” cho rằng “cổ kim sự thế” không thể không bói đến thời “Ngu- Chu” tại sao vậy? Ngài sống thời phong kiến (sinh thời 1491-1585) chứng kiến Triều Mạt Mạc, thiên hạ cho rằng Ngài "hiểu?" sao được thời nay? Ấy vậy mà tôi cam đoan rằng Trạng nói về “Dân quyền- An ninh XH” đấy, tức "dân làm chủ xã hội và không bè đảng áp đặt cực quyền" đánh nhau! (sẽ giai thích ở dưới).
-Câu 2+3+4: thì nói về chính thời của chúng ta, cảnh chiến tranh liên miên, máu xương đâu đâu cũng có, bởi bom đạn... người dân bị quản lý xua đuổi "dục một lòng chinh chiến giết nhau"... Có người cho rằng chiến tranh trước nay thời nào chả có, ngay thời Trịnh Mạc đang diễn ra, Trạng chứng kiến cả- thì sao lại bảo Trạng nói về thời nay, tin sao được? Xin thưa: Ây là vì chưa hiểu lịch trình của Sấm tiên tri mà thôi- nên biết Sấm Trạng tiên tri 500 năm sau- mà chủ yếu là thời quỷ 150 năm cuối- "cuộc tàn rồi mới rõ thấp cao" là thế!.
-Câu 5+6: thì là hai câu Tiên tri, vâng/ đúng nhưng sao kia ạ? Tiên tri thời nào? Xin thưa: "thời ta- bắt đầu 2014".
-Câu 7+8: hai câu này Trạng nêu lên cảm nhận vận thế đối với VN và tư duy cách thức hành sử?. Tốm lại: Trước hết xin khẳng định- đây là bài thơ Sấm!- đọc lên có sự tiên đoán nằm ở câu “5+6” rất rõ ràng. Còn tiên tri thời nào, thì phải hiểu Sấm Trạng nói về thời nào? mới khẳng định đầy đủ; vị rằng hiểu lơ mơ thì chỉ khiến ta cứ đoán già đoán non mà thôi!; Nhưng khái quát để ta tạm hiểu, không, sẽ bị trật khấc đi, thì ta thấy Sấm Trạng tiên tri chủ yếu là về “thời Cộng sản.
-thời "mà thiên hạ sao xẻ làm hai"
-thời "đông a nhập địa, dị mộc phát sinh-東阿入地.異木發生"
-thời "dục một lòng chinh chiến giết nhau... muông dân chịu những âu sầu, kể dư đôi ngũ mới hầu khoan cho
-thời "đổng tấn phù lưu thảo thánh hiên-董迅符流討聖賢"
-thời "-đạo đức thực dữ đương, 道德食與當.
          -can qua tranh đấu khởi, 干戈爭鬥 起.
          -phạm địch thán hung hoang, 犯敵嘆凶荒" vân vân..
(những câu trong vanaptr.blogspot.com/ tôi đã diễn giải đầy đủ thời thế- sự kiện lịch sử). Lại biết rằng Trạng có câu “Lục thất dư ngũ bách xuân, bấy giờ thiên hạ xoay vần nơi nao!” thì ta hiểu Trạng muốn nói rằng, “dư (ngoài) 500 năm”- Ngài không quan tâm nữa..! Bây giờ xét từng câu.
Câu 1: "thái hòa vũ trụ bất Ngu- Chu"- câu này có ý cảm thán về thời thế, cho rằng Dân quyền không thể không nói đến thời Ngu- Chu tức thời các ông Vua Nghiêu, Vua Thuấn.
(giới nghiên cứu lý luận XH Cộng Sản phê phán Trạng về câu này rất mạnh- họ chê Trạng không có tầm nhìn thời đại... chỉ ước ao phong kiến! chỉ biết có Ngu- Chu, chứ không biết rằng "Thiên đường XHCS tốt đẹp gấp trăm ngàn lần"- Than ôi! Theo Khổng Tử thì đúng là phường "Xảo ngôn lệnh sắc-巧言令色..." vô nhân!)
-Xét về sự an định thái bình trong lịch sử nhân loại, thì Đức Trạng Trình cho rằng thời đại an định thái bình xưa nay không có thời nào hơn được thời cổ đại cách nay chừng bốn ngàn năm- là thời Nhà Ngu của hai Ông: Vua Nghiêu và Vua Thuấn; tiếp sau là Nhà Chu: thời Tây Chu 400 năm do Chu Vũ Vương khai sáng kéo dài từ thế kỷ 11 tới thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên. Hỏi "sao lại nói Thái hòa".
-Trả lời "nói thái hòa theo nghĩa cổ thì y như ta ngày nay nói: dân quyền- dân chủ-  tự do. Thời đó, theo Đức Trạng, thì Vua tôn trọng dân, do dân bầu tực tiếp (y hệt phổ thông đầu phiếu ngày nay); các Ông Vua như Nghiêu- Thuấn tuy có quyền sai phái thiên hạ nhưng không đặc lợi, cùng làm ruộng và đóng thuế như dân; có việc bàn định trước khi thi hành đều xin ý kiến dân, đồng lòng mới triển khai thực hiện, không ép buộc, chi tiêu quốc khố mọi việc đều phải được dân cho phép; Thậm chí theo Khổng Tử mô tả lại thì Vua Nghiêu- Vua Thuấn thương dân như con, dân ốm, Ngài còn bón cháo chăm sóc, lót chăn, trải đệm... "xin lỗi, nói khí không phải!" Vua còn lau "chôn" chùi "đít" cho dân; ấy, cho nên trong một câu Sấm khác Trạng viết:
"khuyên ai là đấng anh hào,
đợi chờ Nghiêu Thuấn ngày nào sẽ hay!"
-Tóm tắt đặc điểm thời Vua Nghiêu Vua Thuấn, ta mới thấy Trạng ước ao thế nào cho dân nước. Nên biết Nghiêu Thuấn là 2 ông Vua:
1/ Không đặc lợi; đóng thuế như dân.
2/ Thương dân, nghe theo dân ý, bình đẳng với dân về xã hội công ích- tức giác ngộ về xã hội dân quyền;
3/ Không chia bè đảng áp đặt cực quyền, nên rất an ninh, không có chuyện đánh nhau- chiến tranh.
-Thì những bồi nhân triết học CS, quen đắc ý, vốn không hiểu cái ý sâu sắc ấy mới chụp mũ cho Đức Trạng là- Trạng ước ao Phong Kiến; bị hạn chế thời đại... Tất nhiên Thời Ngu Chu còn truyền tụng trong dân dã mang một ý nghĩa Tự do Dân quyền sâu sắc thực sự; trong kinh thư của Khổng Tử- đã sưu tầm chép lại.
Hỏi: "Vậy Đức Trạng tiên tri về tương lai sau chúng ta, thời thái hòa sẽ có khi nào?. Trả lời: "Theo Tiên tri của Trạng thì thời thiên hạ thái bình có thể sẽ khoảng 2044, trở đi, khi ấy sẽ:
"bản đồ không sót cho ai,
ngàn năm lấy lại hội nơi vạn toàn...
...bể kình tâm lặng bằng tờ,
trăng thanh ai chẳng ơn nhờ gió xuân...".
-Tức các nước trên thế giới đều được định hình đồ bản, lớn nhỏ không xâm lược nhau, đặc biệt sáng rõ quan điểm "an ninh thái bình phải từ sự tôn trọng văn hóa, độc lập chủ quyền của các nước nhỏ- chứ không phải từ sự sắp đặt của các nước lớn" thì "bể kình tâm mới lặng bằng tờ" như Sấm dạy. Tất nhiên ta còn chờ Tri nghiệm.....
Bàn thêm: Chỉ cần thực hiện những đặc điểm xã hội như thời Nghiêu Thuấn là thái bình thịnh trị; thế nhưng càng văn minh, khoa khọc công nghệ càng phát triển, con người càng "xảo ngôn- lệnh sắc" lại bè đảng, thì thái hòa sao được?-Chế độ hiện nay cái gì cũng quản lý, bước chân ra khỏi nhà là "luật+chế tài". Mất gốc nhân là mất tất cả rồi!./
-Trở lại với bài:
Câu 2: "hổ chiến giao tranh tiếu lưỡng thù". Câu này xác định chiến tranh, tàn hại giữa hai đối thủ- hổ chiến- chỉ xứng đáng đem đến cái cười nhạo giành cho cả 2 phe mà thôi, dù là có kẻ thắng- có người thua... Chiêm định lịch sử từ sau khi có cách mạng Vô Sản 1917, cuộc "chiến tranh giải phóng thế giới do CS chủ trương" đã dẫn đến sự đàm tiếu không dứt; nào là xây dựng thiên đường XHCN nhưng chỉ là cái bánh vẽ, nào là không còn ai bóc lột ai, nhưng tham nhũng CS còn nặng nề hơn các Xã Hội trước đó... Kẻ thắng người thua chửi bới nhau không dứt chỉ làm cho trăm họ vấn nạn, lầm than; ở VN ta thì như bài giáng cơ của Mẫu Liễu Hạnh nói "Vẩy rồng tam tách làm đôi, bóng câu in dấu muôn đời nhuốc nhơ!"- Cái cười đến chảy nước mắt, cho cả hai... là thế! Chẳng thể làm cho non nước này vinh quang lên được! nếu cứ độc đảng cực quyền, đánh nhau mãi?.
Câu 3: "xuyên huyết sơn hài tòng xứ hữu" ; "xuyên huyết" là sông máu; "sơn hài" là núi xương; "tòng xứ hữu" là khắp nơi đều có; tức chiến tranh xảy ra thì sự chém giết đến nỗi máu xương rải khắp chân trời góc biển; sự thực là Chiến tranh Thế giới II, có tới hơn 40 triệu người chết; chiến tranh ở Việt Nam từ 1945 tới nay vẫn chưa yên, ước hàng chục triệu người hy sinh; thì Sấm mô tả "cây bay lá lửa dội ngàn, một làng còn mấy chim đàn bay ra... chiến trường chốn chốn cát lầm, kẻ nằm đầy đất người trầm đầy sông". (tôi còn nhớ khi đi công vụ 1968 trong vùng Thanh Nghệ tuyến lửa, tôi gặp một anh lính theo đường "giao liên" bị sốt rét chết ngay vệ đường, móc túi và ba lô không có vật gì, xem trên quần áo mũ mãng không ghi chép gì; chỉ biết rằng trước đó vài phút ngồi uống nước tôi hỏi: anh quê ở đâu? thì trả lời: Hà Bắc! (Bắc Ninh- Bắc Giang). Rồi thì dân làng bó chiếu chôn ngay vệ đê). Đúng là "tòng xứ hữu"...
Câu 4: "uyên ngư tùng tước vị thùy khu"- "uyên ngư" là cá ở dưới vực; "tùng tước" con chim trong bụi cây; "vị thùy khu" là vì ai mà bị xua đuổi, bị phân biệt; câu này ý nói rằng vì cái gì mà con cá, hay con chim bị xua đuổi- chiến tranh giết chóc bừa bãi tàn sát mà không hiểu đến sự sống muôn mặt của tự nhiên; sâu sắc ẩn ý, là cái tự nhiên phân vị do trời đã sinh, bách tính dân lành, cần phải được tôn trọng?.
Câu 5: "trùng hưng dĩ bốc độ giang mã"- câu này chính là lời tiên tri, nói rằng việc hưng vận nước Việt ta có lẽ- có thể đoán (dĩ bốc) rằng trùng phục từ năm mã- tức năm ngọ; (theo dịch quái đồ- Trạng toán ra được) tức là từ năm nay: 2014 Giáp Ngọ.
-Điều này đã bắt đầu nghiệm thấy, ấy thì ngày 2/5/2014: CS Tàu cho dàn khoan 981 xâm lược lãnh hải Việt Nam; khi Ô. Thủ tướng Dũng lên tiếng không chấp nhận hữu nghị viển vông, mất chủ quyền! Toàn dân VN đã bộc lộ ý chí chống CS Tàu, lên án và đòi hỏi Nhà nước VN ngày nay, phải đấu tranh bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, bên cạnh đó dân tộc ta lại phải chuẩn bị sẵn sàng chiến tranh với Tàu, đòi lại Hoàng Sa - Trường Sa...
-Nhiều ý kiến: Phải đưa bọn bán nước ra ánh sáng, công bố các hiệp định bí mật bán rẻ chủ quyền của nhà cầm quyền CS VN cho CS Tàu. Biển Đông tạo thành một phong trào Chủ quyền mạnh mẽ phát triển... chưa từng có so với các năm trước, và CS VN đã giảm bớt hung hăng trong việc bắt dân Việt biểu tình yêu nước chống T/Quốc.
Câu 6: "hậu họa ương phòng nhập thất khu"- "hậu họa ương phòng" là cái họa sau cùng, cuối cùng, mà (VN) có thể phải đề phòng; "nhập thất khu" là họa ấy xâm nhập vào tận thân thể, tận chóp bu, kẻ cầm đầu. Điều này ngày càng hiển hiện.
-Sau khi tiết lộ bức công hàm của Phạm Văn Đồng 14/9/1958- bán toàn bộ biển đông cho CS Tàu? lại đến Tài liệu Thỏa hiệp Hội nghị Thành Đô 3/9/1990- (Thư của Tướng Lê Duy Mật) Những kẻ cầm quyền tột đỉnh VN muốn trở thành tay sai truyền kiếp cho Tàu, khoác lên dân tộc VN cái ách nô lệ ngàn năm trước. Than ôi! những nhân vật cực kỳ "nổi tiếng: N.V/ Linh+ Đ/ Mười+ P.V/ Đồng" hèn nhát, táng tận lương tâm tại HN Thành Đô? Đúng hay sai?
(Bàn rằng: người ta có cửu khu, mà thất khu đã bị "vi rút ung thư" xâm hại- căn bệnh VN lúc này quả là rất nặng nề... thì cầu mong như Sấm viết "thánh nhân ra mới cứu hằng sinh linh(s*)"chăng..)


-Một câu Sấm nói rõ sự đáo đầu:
"Ai ơi chớ vột làm giầu
 thằng tây nó tếch thằng tầu nó qua"
(câu Sấm này chính là lời ru từ bé tôi được nghe, mà các cụ quê tôi cứ lắc đầu mỗi khi nói đến CS Tàu) 
Câu 7: "thế sự đáo đầu hưu thuyết trước"- "thế sự đáo đầu" là sự đời quay lại điểm xuất phát; làm lại từ đầu...; "hưu thuyết trước" là khó nói trước được ra sao..? ở ý này thì Đức Trạng cũng không muốn nêu lên đầy đủ sự tiên tri... khiến nhiều người Dân Việt Nam lo lắm, trót dại gần trăm năm tin vào lũ bán nước cầu vinh hồ ly tinh rồi!? bí cách lắm!.
-Các nguồn tin trên mạng- Web cho biết- ngay Bộ Trưởng Ngoại giao- Nguyễn Cơ Thạch đã than: "thế là một thời kỳ Bắc thuộc mới rất nguy hiểm đã bắt đầu".. Điều này hoàn toàn đúng như sự nghiệm chứng trong bài thơ... của Trạng..  "Đáo đầu"- quay trở lại điểm xuất phát... theo cái cách như vậy chăng? Mất dân quyền, mất an ninh xã hội- có lẽ là trở lại làm nô lệ phương Bắc và tiếp tục bị Tiết Độ Sứ cực quyền CS chà đạp chăng?
(xin thưa: ở một khổ Sấm khác Trạng đã nêu: "Nước Nam thường có thánh tài, sơn hà vững đặt mấy ai tỏ tường" thì xin quý độc giả bớt lo đi- Tất nhiên phải khi chân tướng của quỷ đã rõ ràng, toàn dân sẽ cùng hành động "bấy giờ quét sạch thú ly!")
Câu 8: "tuý ngâm trạch bạn nhậm nhàn du"- "túy ngâm" là say với men rượu; "trạch bạn" là làm bạn với sông nước thiên nhiên; "nhậm nhàn du" là vui với cảnh nhàn, du sơn du thủy, (mà hãy... bớt nghĩ ngợi về dân tộc, non sông xã tắc, cũng là... chờ cơ vận..)...
-Người xưa, (chủ yếu là thời CS) bình thơ Trạng Trình, mượn ý câu này để phế phán XH Phong Kiến, cho rằng Trạng chán ghét chiến tranh "Trịnh- Mạc" mà sinh giọng "chán đời"- uống rượu và ngao du... chỉ là kẻ cuồng sĩ; họ càng không biết bài thơ thế sự này- Đức Trạng viết ẩn: chính đây là Bài Thơ Sấm- mô tả thời đại ta đang sống./
-Ta biết: Thương dân thương nước là nghĩa khí của dòng Trác Việt, của bậc "nam nhi chí cả", là bổn phận con Lạc Cháu Hồng, truyền thống hơn 4000 năm văn hiến, đánh giặc giữ nước; thế nhưng gần một trăm năm nay, từ 1925 dân tộc VN phải trải qua hàng nửa thế kỷ chiến tranh trực tiếp, cuối cùng vẫn không có tự do dân chủ, nước nhà không có độc lập chủ quyền. Việt Nam đã nằm trong cái vòng xoáy của một thời tao loạn cận hiện đại; đất nước đang chia rẽ, thù hận cực kỳ sâu sắc... mà nhận thức ngày càng sáng rõ nguyên nhân, chính là do trào lưu Cộng Sản tàn bạo.
-Nếu "hưu thuyết trước" tức khó nói, khó đoán định được? điều gì sẽ đến, thì có chăng đó là CS VN- đang nắm cực quyền- đã chấp nhận một thỏa ước trở thành một tỉnh tự trị của Tàu để đổi lấy sự nghênh ngang tại vị, tham quyền nhơ bẩn; tất cả chúng đã hiện nguyên hình, như những kẻ phản bội lợi ích quốc gia dân tộc xấu xa nhất trong lịch sử hơn bốn ngàn năm của đất nước ta.
-Theo dòng thời sự (20/7/2014): Thấy gì? từ bức thư yêu cầu: Tổng kết cuộc chiến 1979-1984 và công khai thỏa hiệp Thành Đô- có hay không có một thỏa hiệp bán nước?- Bức thư của Thiếu tướng Lê Duy Mật/ viết: "Chúng tôi chưa rõ thực hư thế nào mà chỉ biết sau này những hiện tượng tiêu cực xảy ra, đã thể hiện nội dung của bản thỏa hiệp đó. Xin trích một đoạn Thỏa hiệpThành Đô : "Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng CNCS, Đảng CS và nhà nước VN đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình để vun đắp tình hữu nghị vốn lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước, do chủ tịch Mao Trạch Đông và chủ tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây đắp trong quá khứ. Và VN bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh, như Trung quốc đã giành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây...
Phía TQ đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên, và cho thời gian 30 năm (1990- 2020) để đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại đại gia đình các dân tộc TQ" (hết trích).
Bàn thêm: Khi CS Tàu cho Dàn Khoan- 981 xâm lược lãnh hải VN; TT Dũng phản ứng khá mạnh mẽ; nhưng sau 2 tháng giặc rút, thì phản ứng của VN giảm hẳn. Liệu có kiện CS Tàu về Chủ quyền Biển Đông? Hay chỉ là bài test của giới cầm đầu VN? bởi nhìn từ góc độ/ Kinh tế- Văn hóa- Xã hội Muôn mặt/ thì những gì là bản chất truyền thống VN đều đã âm thầm bị triệt phá rất nặng nề. (bài test in cờ TQ trong sách GK, đón Tập Cận Bình= cờ 5 sao; phin ảnh, hàng hóa TQ tràn lan; đào tạo cán bộ từ TQ; hữu nghị lâu dài 4 tốt+ 16 chữ vàng; trần áp người biểu tình 'quá khích' và đền bù...vân vân)
-Quả đúng: Trạng Trình thông qua bài "Thơ thế sự- về những biến đổi của XH Việt Nam cận hiện đại, với hình thức thất ngôn bát cú" này!/ đã mô tả hậu họa cảnh chiến tranh, và Người đã thấy rõ sự "đáo đầu" do những kẻ bán nước "quen xảo ngôn lệnh sắc" gây ra; Trạng cũng nhìn thấy từ 500 năm trước thời điểm trùng hưng vận khí nước nhà- sẽ bắt đầu - chỉ có thể là từ 2014- Giáp Ngọ! (minh họa)- Thời điển trở lại với biết bao tài liệu lịch sử- địa lý, khẳng định về chủ quyền VN ở "Hg. Sa và Tr. Sa" đang được thế giới quam tâm ủng hộ- Và thời cơ mở ra cho cả Đông Nam Á hiệp lực chống bọn bá quyền CS Tàu- con đường đó không ngoài Tự do Dân quyền- bình đẳng công ích- không ngoài hình mẫu "Thái hòa... bất Ngu Chu"/.(minh họa)


---------------------------------(500 năm nghiệm đúng quanh ta- Tri nghiệm- Chiêm thời- khảo cứu- KTS Phạm Vũ Hội)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét