Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Tri nghiệm Sấm Ký Trạng Trình- Lý Học- Càn Khôn- Chiêm Thời- “知驗讖記狀程-理學乾坤-占時“... ***

Lời Sấm phàn nàn về Thể chế Cực quyền CS Việt Nam, thời kỳ Đông Âu tan rã sau 9/11/ 1989.
---------------------------------- 
Sấm nguyên văn:
"xem tượng trời đã gia ra trước
Còn hung hăng bạo ngược quá xưa
cuồng phong cả sớm liền trưa
đã đàn cửu khúc còn thơ thi đề"
***
Minh họa của KTS Phạm Vũ Hội:

***
Vận thời- Chiêm giải:
Khổ Sấm này với ý nghĩa như một lời phàn nàn, phê phán, về cái bệnh “xảo ngôn lệnh sắc” của chính quyền nhà nước CS VN thời hiện đại cuối thế kỷ XX (20) đầu thế kỷ XX1 (21); Vốn không đáp ứng nguyện vọng của dân tộc khi tượng trời đã đến! Cũng tức vận trời đã mở!
Câu 1/: "xem tượng trời đã gia ra trước"- là cái “sự thế Việt Nam” sau nhiều năm “chấp nhận!!!” chiến tranh nội chiến Nam Bắc, hữu nghị với Tàu, với vai trò tiền đồn phe XHCN, thì bị Tàu đánh “hôi” chiếm HS- 1974; 1979 bị Tàu dạy cho 1 bài học thực chất là bị xâm lược; 1988 tiếp tục bị xâm lược một số đảo Tr.S... “đã nhỡn tiền” sự đột nhiên, bất ngờ, hay là bài bản của CS Tàu bành trướng? CS VN dưới góc nhìn CS chưa phân biệt nổi đâu là kẻ thù?... chưa hết...
-Thế giới: sự chuyển hóa cả một nửa nhân loại: ngày 3/6/ 1989 sự kiện tàn sát Thiên an môn ở TQ; ngày 9/11/1989 Bức tường Beclin sụp; Đông Đức và Tây Đức thống nhất; cuộc cách mạng Cam... phe XHCN tan rã, Đông – Tây mở cửa, Ô. Goorbachop: “trái đất mái nhà chung” cơ hội thay đổi quan điểm, thoát Tàu, thay đổi thể chế chính trị là cần thiết, là đúng với mong mỏi của các dân tộc và tiến bộ loài người nói chung và VN nói riêng. Quả “tượng trời đã gia” cho thiên hạ nhìn! Những người VN nhìn thấy cả! Nhưng các “lãnh tụ thiên tài” VN không nhận thức được(?) càng lo sợ và cực đoan hơn! Y lời Sấm: “con mừng búng tít con quay, vù vù chong chóng gió bay trên đài… vắt tay nằm nghĩ dông dài, thương người có một lo hai phận mình!(sấm*).đã giải thích ở bài trước! (Bấy giờ tôi đang làm BT đảng bộ Cty XDNƠ- HP rất mừng, nghĩ nước mình sẽ theo bước đi chung của Thế giới, nhưng mừng hụt!)
Câu 2/: "còn hung hăng bạo ngược quá xưa"- Xem đấy mà liệu bề... ấy vậy mà VN ngay sau những tín hiệu báo bão CS tan rã “10 phần mất 7(sấm)” (đã giải thích: những con số trong Sấm Trạng Trình) giới cầm quyền VN đã không theo kịp với tiến trình xã hội, miệng nói “đổi mới tư duy” nhưng lại tự nguyện “thỏa hiệp Thành Đô 3/9/1990” để làm quân bài trên bàn cờ Bá quyền của CS Tàu, bán đứng non sông đất nước... khăng khăng giữ quyền lực cực đoan.
Ví dụ: Lẽ ra đã phải nhận thức thời cuộc, trái lại vẫn giữ gìn 4 tốt + 16 chữ vàng (thực chất 4 nhốt + 16 gọng kìm); in cờ TQ trên sách giáo khoa; phim ảnh Tàu tràn lan; vẫy cờ năm sao đón TC. Bình; bắt người biểu tình chống Tàu, hàng hóa Tàu tràn lan; đào tạo cán bộ của Tàu; cho Tàu thuê đất; thao túng Tàu trúng thầu ...vân vân  (chỉ nhà nước- kẻ chủ mưu là biết rất rõ, và cười ruồi trước sự mù quáng của dân lành!).
-“cực quyền nắm quyền!” Đó chính là sự vô thức hay chính là sự “hung hăng bạo ngược quá xưa” như Sấm nêu?
Câu 3/: “cuồng phong cả sớm liền trưa”: Biểu hiện cuồng phong là giữa công an và dân chúng; giữa đất đai sở hữu và quyền lực; giữa tự do tôn giáo, lao động, đào tạo và luật pháp... kinh tế và sự độc quyền, bạo quyền muôn mặt... tham nhũng bằng nhiều phương thức chế tài... nổi lên những cuộc đàn áp khắp nơi... Theo đó không biết bao thủ đoạn “đánh võng trên tinh thần yêu nước của dân tộc” đã được thi hành với nhiều cách hung hăng bạo ngược: bắt bớ, hành hung, chụp mũ, quy nạp hình sự... (Các báo ngoài luồng, phản biện đã đăng tải nhiều) Đáp án: "Chính quyền luôn luôn đúng!" quy tội cho “diễn biến hòa bình”.
Câu 4/: "đã đàn cửu khúc còn thơ thi đề"- Đây là câu kết một khổ Sấm vạch rõ sự “Xảo ngôn lệnh sắc” rất đa diện:  là Văn nghệ ca tụng khắp nơi, hội diễn hằng năm khắp nơi... lừng vang tới “9 cung bậc- Sao Việt... Showbiz..” để khoe khoang, ca ngợi chiến công thành tích; "còn thơ thi đề" là lại thêm cái thứ: dùng thơ để đánh bóng, tuyên truyền chế độ… tức Sấm Trạng nêu trúng phóc khi “thiên hạ” đề cập đến Hội Thơ Tết Nguyên Tiêu 2003 là hội thơ đầu tiên: "thơ thi đề"... Một sự thật dàn dựng che đậy tham nhũng đủ các mặt- của chế độ CS- đã được Đức Trạng soi rõ.
-Ta hình dung bóng dáng Đức Trạng với những lời “phàn nàn, lắc đầu..!” từ năm trăm (500) trước./
----------------------------(500 năm nghiệm đúng quanh ta!- Tri nghiệm- Chiên thời- Khảo cứu của KTS Phạm Vũ Hội)
 -------------------------------------------------------------------------------



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét