Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2011

Tri nghiệm Sấm ký Trạng Trình- lý học Càn Khôn- Chiêm thời- “知驗讖記狀程-理學乾坤-占時“...

***

23*(...tiếp theo...)

niên sơn- trĩu nặng(216)thâm dày
nhật bình- ao ước một ngày
(217)vẫn chưa!
phải chămg hoa trái theo mùa?
con người khoan nhặt gió mưa theo trời
(218)
thánh nhân
(219)dễ chửa ra đời
đành ư lũ quỷ sinh sôi
(220)quậy càn...
mấy ai hiểu tính dê đàn
đàn đi
(221)sinh tử hao tàn vẫn theo!!

nguồn xưa lạc rễ cánh bèo

thừa cơ loang lổ lộn lèo quốc gia(222)

kiều cư bắc quá tinh ma

nào ai còn biết(223) cửa nhà cáo con

cơ trời vận nước vầy non

bước đi dẫm đạp đuôi chồn xóa theo(224)

gặp phen sỉ nhục hèn nghèo
cướp-ăn một miếng
(225)hết reo lại hò
gặp thời lừa lọc quanh co

thói riêng rắp sẵn hoạt trò lôi âm(226)
trông lên nghi vệ bệ bằng
hào quang Phật tổ? kết giằng tứ linh
A-nan ca-diêp phổ hình
muôn ngàn đức Phât? đồng danh tịnh đàn
(227)
rõ ràng nguyệt tộ thiên nhan
(228)
vội vàng phục mạng vái tràn bốn phương
(229)...

rộng nghe có tiếng cười vang

ngẩng lên thoắt đã ngỡ ngàng bặt tăm(230)

bầu chưng tông chốc tối sầm

đông a nhập địa, dạ âm dặm trường(231)...
huyền chung... ngu hạ- mà thương(232)
lạc tai chân khổn- đứt rường
(233)mà đau...

………….(còn nữa)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi

Ghi chú:(216). Sấm Ng. văn “nhất nhật niên sơn-一日年 山”- tức ý là một năm trôi qua từng ngày nặng nề như trái núi (217). “nhất nhật bình-一日平” tức thị chỉ có mỗi một ngày bình yên mà vẫn chưa được sở nguyện? (218). Lẫy ý từ câu Sấm Trạng Trình, Ng. văn “biết thời vụ những người hào kiệt, thư đồ xem sự thế xưa nay, vẳng nghe gió động cành cây, đao binh bại nước bấy nay khôn nhìn!”- tức là (tính từ sinh thời Trạng) ở đây vẳng nghe!... vậy thì tiếng vọng ở rất xa, từ hậu sinh... còn vài chục năm nữa ư? Đao binh bại nước là mệnh đề đại từ chỉ những kẻ gây loạn lạc, hại dân, quyền bạo hại tới muôn dân sẽ bị người đời quét dọn, không nhìn nữa! Nhưng lại hiểu thời vụ về con người như mùa màng, mùa sinh nở toàn người hiền lương nhân, trí dũng trọng danh dự! (219). Sấm Trạng dạy “nước Nam thường có thánh tài, sơn hà vững đặt mấy ai tỏ tường”- tức là thánh tài thường có không nên lo lắng quá! dẫn đến bi quan (220). Sấm Trạng Ng văn “trời sinh lũ quỷ dọn đường, để cho thánh xuất khảm phương sau này...;trời cho chúng quỉ đầu thai, lam cho lừng lẫy một hai thuở này!; trời sinh những kẻ ác gian, kiếp độc đạo thiết làm loàn có hay?” là khí dịch mùa sinh ra loại người tham lam bạo quyền, cũng có lợi là làm cho nước non lẫy lừng đầy chuyện kinh thiên động địa? tham nhũng, hại dân, bất công, nhiễu loạn, binh hỏa (221). Nguyên văn Sấm Trạng “dê đi dê lại tuồn luồn, đàn đi nó cũng một muôn phù trì” đây chỉ tính cách đặc trưng “dân tộc tính” quốc gia, ở cùng trong một nước thì chí choé không nhường nhịn nhau, nhưng hễ có giặc xâm là đoàn kết và gắn bó chống lại quyết liệt; hoặc nhà cầm quyền xua đi xâm lược lại răm rắp và tàn nhẫn giết chóc vô cảm vô nhân một cách đáng hận.. Bởi thế kẻ bá đạo hay tuyên truyền và lợi dụng “dân tộc tính” để gây tai họa, xâm hại lân bang lân quốc thỏa mộng bá vương, tính chất này như con dao hai lưỡi mặt trái và mặt phải. Thời cs người ta không hiểu cứ cho rằng Sấm chỉ bọn Pháp là tây dương là dê đàn! Chúng chỉ vì quyền lợi của chúng- trung thực mà nói ấy là thuộc tính chung của mọi dân tộc- cho nên kể những người Hoa ở VN lâu, trở thành người VN rồi, mà khi có bắc xâm vẫn nhanh chóng theo giặc, ta vẫn nói “nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà” là như vậy (222). Cáo trong nhà là hình thức dân ngoại bang cư ngụ phát triển, như cánh bèo trôi nổi, rồi khi biến thì co cụm kết mảng gây loạn lạc, chia rẽ đất nước hay bạo quyền dân tộc “kiểu tuồn luồn, theo đàn phù trì lẫn nhau.!?” tại nước mà họ cư ngụ! thậm chí muốn biến Đại Việt- cái tên cúng cơm của tổ tiên- để thành cái tên vong quốc Đại Ngu như Hồ Quý Ly... (223). Hồ Chí Minh theo dã liệu dân gian, thì tuy là họ Hồ nhưng cũng không phải họ Hồ ở Quỳnh Đôi- Nghệ An... mà vốn cha mẹ lang bạt kỳ hồ, dòng Hồ Quý Ly xưa, nên HCM luôn dấu diếm tung tích phả tịch, chỉ sơ hoa là con ông Sắc, bà Loan- đội lốt con nhà họ Nguyễn- Sấm dạy “danh vi nguyễn gia tử- 名為阮家子- danh thế xuất nan lường-名 世出難量- tung tích thật khó lường“ (224). H.C.M đi tới đâu xóa vết tích đến đó rất khó phát hiện, bàn tay tội lỗi vấy nạn khắp trong dân mà vẫn không ai hay, dân vẫn sùng tín, đó là bài bản di truyền loài cáo nổi tiếng; miền đất Nghệ An có câu đồng dao rằng “chẳng đế chẳng vương- đi khắp tứ phương- về đứng đầu thiên hạ” đúng y trường hợp hcm, nhưng là đi trong mênh mông đêm tối- “khởi nguyệt bộ đại giang-起月步大江 (225). Cs và cách mạng vô sản là bạo động và cướp chính quyền, tầng lớp thợ thuyền dân nghèo, không đủ kiến thức để nhìn nhận chân lý và công lý xh; nhưng lại được tâng làm giai cấp cm nhất- lãnh đạo đất nước, nên họ chỉ có cướp, phá và reo hò! (226). cuối cùng, khi chính quyền về tay dân nghèo, thì CQ ấy lại vào tay những kẻ bá đạo, vốn mưu cơ lợi dụng dân nghèo, một chính quyền cực đoan cs được thành lập, chỉ biết nói (tức chỉ ra nghị quyết) không trưởng thành từ thực tế, trở thành bộ máy tham nhũng và đặc quyền thô bạo nhất trong lịch sử, vì bất kỳ sai lầm gì nó cũng có lý do chối bỏ và biện hộ xấu thành tốt, thành vĩ đại sáng suốt (227). Bộ máy nhà nước cs rất đầy đủ, rất hình thức, kiểu hoạt cảnh “tiểu lôi âm” của Hoàng Mi lão quái; đầy đủ chư linh chư vị, xong chỉ nghĩ ra luật lệ trói chặt mọi hoạt động của dân, thu nạp mọi lợi ích xã hội củng cố đặc quyền, đi ngược với chế tài công quyền minh bạch phụng sự dân nước (228). người dân nhìn vào bộ mặt nhà nước cs, họ những tưởng là nhà nước đang chăm sóc họ? vì xuất thân ai cũng có vẻ gần gũi, đồng tuế, đồng hương; cs dùng dân trói dân, quần chúng trói quần chúng, đoàn thể, trói đoàn thể, khéo léo một cách có phương pháp... do đó người dân ngỡ mình có tiếng nói, sát phạt nhau, tự nguyện bái phục nhà cầm quyền ... (229). Ví như khi như lũ quái lừa được Đường Tăng, khi bước vào Tiểu Lôi Âm, thấy toàn chư thánh, uy nghi cao đạo? Đường Tăng sụp lạy như tế sao? Nghe tiếng cười ngẩng lên thì bặt tăm, cũng như sự khuyến khích lòng dân mong đợi.. rồi cũng bặt tăm không biết trông vào đâu... (230).Thảo Dân phục lạy các tổ chức chính quyền, cảm ơn lũ quái rối rít mỗi khi hoạn nạn được cứu giúp bằng gói mì tôm! tiếng cười ma quái thích chí khi bắt được dân rồi bặt tăm, sự rùng rợn là không khí dửng dưng trước các tập thể khiếu kiện, dân oan co đến khi chết cũng không được cứu xét! (231). Lời Sấm “đông a nhập địa-” tức phương đông rơi vào tử huyệt, rơi vào màn đêm của mưu cơ chinh chiến suốt quãng 1900- 2050 (232). ‘Huyền chung’ là tóm lại, ngu dốt mà ra vậy! Sấm Trạng nguyên văn “ngu hạ huyền chung khổ hạ minh- 愚下玄終苦下冥” ở đây còn có ý chỉ rằng: đã đen tối, mà còn dưới cả bóng tối! (233). Lạc tai chân khổn là thế đứng bị lệch, không có sự vững chắc, mất cân bằng;; Nguyên văn Sấm “tu chân tai lạc thế chân khổn-修真災落世真閫” là ‘tu chân’- tức sự nuôi dưỡng đạo thiện cứu người đã lạc đi thành kẻ ác mất rồi? ở đây thể hiện chủ nghĩa CS muốn cứu dân lại đổ tội bóc lột cho tầng lớp nhân sĩ tài năng trí tuệ, rồi cổ động dân nghèo vô thức tiêu diệt họ không thương tiếc, hủy diệt mọi thàng quả ngàn năm văn hóa của ông cha và người tài./

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi


24*

Rằng từ buôn bán bảo nhau
mà quên Giỗ Tổ
(234)lâu lâu không về?

ai làm con trẻ u mê
nhà xiêu nóc dột đủ bề xẹo xiên
(235)
phật trời vốn dĩ là tiên
tuồng ra có lúc hóa tiền bán mua
(236)?
hôm qua đập nát đình chùa
(237)
hôm nay chễm trệ bỏ bùa chúng sinh
(238)
lủi sau tam bảo lộng hành
cửa thiền ô uế mùi tanh nặc nồng
(239)
quỷ đàn nhất biến ngàn bung
cáo già đắc đảo tượng đồng khắp nơi
(240)
thu đông lạnh kín vòm trời
xuân hè chưa đến thế thời bỏ qua
(241)

vẫn nghe thống nhất sơn hà

sấm vang đá đổ hiện ra cảnh chùa

nguy nga nào kém cảnh xưa(242)

hóa ra hiện thực có thừa láu tôm(243)

rày ai hạch trói đức tin

rày ai truy bức kẻ hiền lặng câm

rày ai hoàn tục tử tăng(244)

não nề phế tích sương dầm cảo phong(245)

ngầu xuân dấp dại lạnh lùng

chuông đồng câm lặng non sông huyết trào(246)

rẽ ai Bắc Đẩu- Nam Tào(247)

xui ai Phật- Chúa binh đao cách vời(248)

cuồng si vốn quỉ hay người?

mà tan nát mạch thủy lôi giập giằng(249)

sục say say sục yêng hùng

xiêu xiêu xập xập mông lung ba đào(250)

vỡ rồi một khúc đồng dao

bon bon mèo chạy... cáo gáo hà vương(251)..!”

danh vi gia tử(252) khôn lường?

hỏi còn tính định dị dương là (253)

mê hồn bát quái phân quy

cố nhìn rõ cảnh hồ ly mưu đồ(254)

năm trăm năm tới tận giờ

vàng kê chưa nảy(255) những chờ đợi ai...

....…(còn nữa…)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi

Ghi chú: (234). Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 (ÂL), ca dao “dù ai đi ngược về xuôi, nhớ về giỗ tổ mông mười tháng ba; dù ai buôn bán đâu xa, nhớ về giỗ tổ tháng ba mồng mười!” (235).” đủ bề xẹo xiên”- ý nói không còn lề thói phong hóa mà ông bà tiên tổ Lạc Hồng đã xây dựng nên- gồm: gia phong- hiếu đễ, nhân- nghĩa- lễ- trí- tín (236). theo Sấm Trạng- chỉ trích kẻ lợi dụng Phật để làm tiền, nhận tiền công đức(237) CS. HCM đương quyền cho đập bỏ bệ thờ, vất bỏ phật tượng làm kho thóc, chuồng trại, kho phân vật tư của HTX (238).Từ 2001 thiên hạ lại để CS. HCM lên Tam bảo, và dựng kinh Ngọc Phật- trái với sự thực thời đại phá hoại chùa chiền mà không ai biết (239). Quỷ lẫn vào làm bốc mùi xú uế nơi cửa thiền mà dân cũng không hay (240). Quỷ đàn là các môn đệ của vua Quỷ, làm đủ mọi cách dựng tượng vua Quỷ khắp nơi tỉnh thành- độc chiếm các hội trường, học đường truyền bá tri thức xh (241). Thời cs- ví như mùa đông lạnh giá, tang thương. (242). Sấm Trạng ng.văn “bao giờ thống nhất sơn hà, sấm vang đá đổ hiện ra cảnh chùa, nguy nga nào kém cảnh xưa...” từ 2006 chùa chiền lại được trùng tu, hoặc xây mới khang trang hơn (243). “láu tôm” là- khi muốn phục dựng đền chùa vốn bị cs đập phá- thì phải nói do chiến tranh tàn phá! Thì mới cấp phép xd- mặc dù nền móng vẫn còn, mà dân tự bỏ tiền xd lại! (244). Thời kỳ 1950-1985 cs không cho dân tu hành, truyền giáo pháp; những người trước kia từng đi tu đều bắt hoàn tục (245).Tất cả dình chùa miếu mạo khi đã bị đập phá (trừ những nơi đập bỏ nội thất để sử dụng- họp hành, kho, làm lớp học...) đều thành khu vườn hoang, gạch ngói trơ trọc, kinh sách vất bỏ (246).1955- 1991 không hề có tiếng chuông chùa, cả đất nước chiến tranh, huynh đệ tương tàn (247). Bắc Đẩu ở phương bắc- Nam Tào ở phương nam hai vì sao gốc sự sinh- diệt bị lu mờ(248).Thời chiến tranh Đạo Phật- đạo Thiên Chúa bị cs phân hóa- thù hận nhau (249). Mạch phong thủy nước Việt bị cs tuyên truyền gây nhiễu, đều căm ghét trí thức, sự hiểu biết, người có học, người biết chữ- Để tránh tai họa người hiểu biết giả ngây ngô ngốc nghếch (250). VN 1955- 1995 thuyên truyền dân tộc anh hùng, ra ngõ gặp anh hùng (251). Một câu Sấm Trạng Trình “hoành sơn là lối ra vào, cuốc kêu vọng đế cáo gào hà vương... ngọn cờ nhấp nhô đầu non, thạch thành mèo lại bon bon chạy về!”- tức là 1975 năm Ất Mão– con mèo; Thạch thành, một thành đá ở Thanh Hóa do nhà Hồ xd; ám chỉ chiến dịch Hồ Chí Minh tiến về Sài gòn (252). Sấm “danh vi nguyễn gia tử, danh thế xuất nam lường- 名為阮家子名世出難量 (253) Dương là sáng Dị dương là khác với hào dương bình thường! Sấm “dục thức thánh nhân diện, tính định bản dị dương-欲識聖人面 性定本易陽”- ám chỉ quái dị ma mỵ, áng sáng lừa đảo (254). Mưu đồ của nhà Hồ là biến dân Việt thành dân Ngu, ám khí kéo dài tới thế kỷ XX thời hiện đại (255). Sấm “bao giờ khỉ biết đeo hoa, gà trống nhảy ổ bước qua điềm lành”./.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét