Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

Tri nghiệm Sấm Ký Trạng Trình- Lý học Càn Khôn- Chiêm thời... “知驗讖記狀程-理學乾坤-占時“...

***

25*..(tiếp theo...)

Sấm truyền nhiệm nghĩ không sai
rằng hay muôn sự họa tai ở Trời

tổ tiên biết trước bao đời
hỏi ai “ngu- hạ” mà ngồi giữa đêm?
khí gieo
(256)âm vị nhị huyền
còn đâu sáng suốt hanh nguyên chốc mòng!
mà rằng sắc sắc không không
mà rày nổi đá chìm lông
(257) nhỡn tiền!

rằng kia non nước bao phiền!

nguyên cơ(258) đâu đó liệu tìm lối ra?

nghĩa nhân thảng chốc thành tà(259)

hỏi chưng cây đức ông bà để đâu?

công cha nghĩa mẹ làm đầu

tổ tiên tiên tổ bể dâu ngút ngàn

dạy rằng hiếu tử phụng tiên

vị nguyên là cách phục viên(260)giống nòi...

vươn vai lớn với đất trời

nghe cơn gió động bao lời nỉ non(261)

này thì giá áo túi cơm

này thì quỷ quái danh thơm ma lòng(262)

này thì rắn vẽ thành rồng(263)

này thì bạch cốt nhồi trong bộng người(264)

dụng chưng muôn việc tự trời

an nam tứ bách vận thời(265) đã nêu

lập loè ngũ sắc(266) đong điêu

trần gian chinh chiến(267) muôn điều khốc oan

minh di địa hỏa mở đường(268)

tối tăm dẫn lối tai ương hẹn giờ

búa liềm nổi bụi ước mơ(269)
muôn người
(270) ra kẻ ngây thơ vô tình

theo nhau phá đập tanh bành(271)
ngàn năm mới cũ... ngư kình cầy phen
(272)
ấy thì con đỏ con đen

hét hò khởi một màn đêm vô chừng(273)

phân phân phạt bắc chinh đông(274)

nước non Nam Việt hãi hùng gớm thay

trắng căng bĩ cực bao ngày(275)

cam lai mong một áng mây hưng bình

chín con rồng lộn rành rành(276)

nhện giăng lưới gạch(277) dại đành bỏ qua

thửa chưng cho rõ chính tà

đầu nành hóa tượng(278) khéo ra đôi lờii...

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi

Ghi chú: (256).Phương đông khí dịch gieo tính thuộc âm vị âm tính, Sấm dạy “đông a âm vị nhị huyên-東阿陰位二玄”- tức phương Đông âm vị, hai lần tối mờ! (257). Chuyện đá nổi- chìm lông, tức Tưởng GíơiThạch và Mao Trạch Đông là có hiện thực lịch sử; TG.Thạch nổi trên đảo Đài- Loan; MT. Đông ngàn năm- công ít- tội nhiều đã nhỡn tiền từ những năm đầu thế kỷ XXI- theo Tân Tử Lăng (TTXVN- 2008) (258). Nguyên cơ dương vị về mọi cuộc chiến trên trai đất là do quyền lợi và tranh giành; về nội chiến là thù hận và đồ vương đạo bá; âm vị là sự đền ân báo oán luân hồi, quả phúc nhân thiên vận! Người ta chỉ xét dương vị mà không coi trọng âm vị- tất nhiên là thiếu kiến thức môn khoa học trải nghiệm cho nên nói “phút giây vẫn bảo là nhanh, triệu năm một khắc vô tình bỏ qua” (259). Quyền lực khi đạt được chuyển từ chính khí sang tà khí vì sự cực đoan xa lánh cuuộc sống của dân (260). Vị nguyên khí quốc gia- là tìm lại phong hóa dân tộc, cội nguồn nòi giống là cách phục hưng đất nước (261). Sấm “vẳng nghe gió động cành cây, đao binh bại nước bấy nay khôn nhìn” nhắc rằng thời chiến tranh và kẻ gây chiến sau này sẽ bị lên án và được nhìn nhận như một vết nhơ lịch sử (262). Quỷ quái có danh nhưng lòng ích kỉ- kẻ ma lòng (263). Sấm viết “kìa ai vẽ rắn làm rồng, chó hươu làm ngựa hòng mong ích gì? ếch kêu voi chạy tứ bề, chờ khi biển rộng ta thì măc thây!” (264). Ám chỉ Bạch Cốt tinh- từ xương loài cáo thành tinh, ăn thịt người mà người không cảm thấy đau đớn (265). Theo (Đại Việt Sử Ký) Câu Sấm mà sứ thần nhà Minh là Hứa Thiên Tích (1509) đọc khi sang VN phong vương cho Uy Mục đế: “An nam tứ bách vận vưu trường thiên ý như hà giáng quỷ vương- 安南 四百 運尤長-天意 如何 降鬼王”- xét kỹ thì không phải chỉ Uy Mục đế như sách đã viết? mà chỉ năm 1900- tức chỉ HCM mới đúng vì “400 năm kéo dài” là (1509+ 400= 1909) (266). Ngũ sắc có trong 2câu Sấm “thụy trình ngũ sắc quang- 瑞呈五 色光” và “rồng bay năm vẻ sáng ngời”- tức VN mỹ tự gồm *1dân chủ, *2cộng hòa, *3độc lập, *4tự do, *5hạnh phúc- có sức cám dỗ cm VN 1945 (267). Vì “ngũ sắc mỹ tự” nhiều thế hệ VN chinh chiến từ 1945-1991 mới tạm yên (268). Quẻ “Địa hỏa minh di”- là lửa sâu trong lòng đất thoát lên tức ma quỷ- gồm “tiên+ hậu” nguyên là 87 năm bát quái ứng với 1917 tới 2004 mới vãn hồi nguyên khí- gặp quẻ vị tế thì thiên hạ bình an ứng với hoả sinh thổ, thủy khắc hoả (2021) (269). Chỉ giai cấp thợ thuyền theo cs- đấu tranh muốn xd thiên đường xhcn (270). Thời CMvs trình độ dân trí thấp 90% mù chữ- nên hô hào đập phá và giết chóc là họ theo cốt có ăn- khẩu hiệu do CS đề ra: “bánh mì và muối!”; “ruộng đất cho dân cày”; “chính quyền về tay xô- viết” (271). CMvs là đập phá mọi nền tảng văn hoà cũ với mục tiêu xây dựng con người mới- nền văn hóa mới xhcn- do đó họ đập bỏ mọi quá khứ thành quả dân tộc một cách điên cuồng ở Liên Xô cũng như Trug Quốc, Việt Nam (272). sự thực cmvs như trận cuồng phong do vận trời tạo nên, nhiều người tự ngạc nhiên không biết ai đã làm nên cảnh khiến họ điên cuồng đến thế! (Tân Tử Lăng-TQ) (273). Ngày 26/3/2006 Nghị viên Châu Âu đã có nghị quyết lên án chủ nghĩa CS và các nhà nước cs cực quyền vì tội ác gây ra cho loài người (274) Sấm “phân phân tòng bắc khởi, nhiễu nhiễu xuất đông chinh- 分分從北起撓撓出東征”, nhiều bản chép “tòng bắc” thành “tùng bách” là sai! Mô tả khí dịch thế chiến II đi từ bắc sang đông- VN bị Nhật chiến hất cẳng Pháp (275). Chỉ VN trải qua cơn bĩ cực hơn 30 năm (276). Chín nước CS lôi cuốn phong trào CS và CN quốc tế- xem những con số trong Sấm Trạng Trình (khảo cứu của Phạm Vũ Hội) (277). Sấm “chín con rồng lộn khắp nơi, nhện giăng lưới gạch dại thời mắc mưu”- các nước Trung Quốc Việt Nam đều mắc mưu làm khổ dân tộc mình (278). Sấm “Hồ quế hãy còn chờ đợi con- đầu nành hóa tượng vẫn còn đến nay!” ý Sấm dạy rằng vết thương nội chiến của dân tộc Việt như là vết thương chai sạn thành “cái mắt cá” cách 300 năm người xưa gọi là “đầu nành” tức sẽ thành cái sẹo mãi mãi./.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi

26*- Chiêm thời..!.

...cầu cho trần thế sinh sôi
dân dân tộc tộc người người tự do
ba tháng lẫy- bảy tháng bò
tám tháng đích thị lò dò biết đi
(279)...
cái đầu dù quá ngu si
cũng cần học lấy chữ i.. chữ tờ...
quyền nhân bình đẳng
(280) ước mơ
tài năng gắng ấy từng giờ bảo nhau

xưa nay "hảo lý tương cầu"(281)

thanh thanh diểu diểu(282) là màu sử xanh

nén lòng hai chữ công danh

dụng tâm bất chiến nhiên thành(283) thì hay

bốn bụt xuất thế đã chày

chưa khéo chọn ngày(284) nên cảm chừng lâu
hây chà! rong ruổi bóng câu
(285)

ngàn năm khép lại cơ mầu tấc gang
xưa nay địa ngục thiên đàng
đầy vơi thăng giáng mù quang đủ chiều
(286)
thửa chưng cái đạo thiên riêu
mới nên sự quái sinh nhiều quỷ ma
gian manh lẩn khuất chi là
nhất chu khí vận
(287) lộ ra ngọn nguồn
cảnh gieo đó nọ nên buồn
lang đường tích nhất
(288)tròn vuông chẳng chầy

để cho con tạo vần xoay
hưng sư
(289) tính tháng đợi ngày có sao
đa ngôn sổ chẳng cùng nào
tổng thù vạn thác
(290) hòa đao đã từng
đồng khô hồ cạn thửa chưng

lông chìm đá nổi(291) hý chừng tự nhiên
ma vương quỷ quái- mà nên
phù kê- trư thử
(292) đêm đen bóng tà

mười phần mất bảy còn ba

mất hai còn một(293) thực là chẳng sai

Aa…á á...(294)..!- tráng y bài

Giáng cơ chứng vật rộng dài sử kinh

dửng dưng đâu phải vô tình

đạo trời mở lối để mình biết ta..!

Sấm Trạng Trình chẳng dám ngoa

nghiệm chung nay đã khảo- tra- gồm tài(295)..!

thần cơ quy nỗ chẳng sai

làm thành thần khí(296) thiện tai cứu đời!!

kính tâm chép lục cùng soi

hòa chưng hưng phục giống nòi quốc gia!./.

(...Hết.)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi

Ghi chú: (279). Tức thiên hạ phát triển- nói cách khác sự phát triển xh loài người mô phỏng như cuộc sống con người, đến lúc phải biết đi, biết ăn, biết nói, biết gói, biết mở càng có lợi ích cộng đồng càng phải tự do bình đẳng... (280). Có bìng đẳng tự do mới phát huy được tài năng trí tuệ cống hiến cho đất nước (281). “hảo lý tương cầu-好理相求”- tự nhiên tương đắc xảy ra dẫn đến- tự do bình đẳng cũng vậy! (282). “thanh thanh diểu diểu-青青杪杪” là sáng sáng ảo ảo mờ mờ- không rõ ràng lắm nhưng cũng có thể thông qua sử sanh- nhận thức được vận trời! (283). Dùng quyền lực cực đoan CS vốn bảo thủ- tuy nhiên sẽ dẫn tới biến động “bất chiến nhiên thành” không đánh mà thắng- thì có lợi cho đất nước tránh được đổ máu (284). Chủ nghĩa tư bản xuất thế từ rất lâu, với thể chế pháp quyền- tam quyền phân lập, chính là phép màu cứu dân (285). đời người như bóng câu qua- những kẻ hại dân sẽ bị lên án- ngàn năm là cơ mầu tự nhiên có câu “mới hay vật chất phù hoa, vẫn còn một khỏang gọi là tâm linh, hữu hình kia với vô hình, song song tồn tại di hành khắp nơi” (286). Có câu “Trải bao vật đổi sao dời, cậy chi con mắt của người trần gian; này phú quí nọ cơ hàn, chăng chăng biiết, tàng tàng hóa sinh (287). Sấm “nhất chu khí vận chung nhi thỉ, bác phục đô tòng thái cực tiên-一周氣運終而始博愎都從太极先”- một vòng khí dịch lại quay lại, từ quẻ bác tới quẻ phục là theo thái cực đã định- có ngọn nguồn (288). Sấm ngụ ngôn “tích nhất lang đường khởi bộ thiền, ương tư hoàng tước tại thân biên, tước bị liệp nhân cung đạn đả, liệp nhân cách cự hổ lang khiên- 迹一螂螳起埔蟬 央玆黃雀在身邊 雀被獵 人弓殫打 獵人格巨虎狼”- tích truyện cổ xưa nhất là con bọ ngựa “lang đường” bắt con ve “thiền”, chẳng hay con chim sẻ “hoàng tước” áp ngay cạnh, chim sẻ lại bị người thợ săn “liệp nhân” bắn, nhưng người thợ săn cũng không biết có con “hổ to” vồ cõng đi! (289). Sấm “hưng sư phạt tội thanh di, nắm cơm bầu nước quảy đi ầm ầm”- sẽ có người thày chỉ bảo cho rõ tội ác của ma quỷ- làm trong sạch lại xã hội VN, khi ấy người dân trăm họ theo- đi như nước chảy (290). Ý nói chuyện thù oán, sinh oan trái đều phân minh, nhờ vào chân lý mà Trời Đất đã định, nói mãi cũng không diễn tả cho hết, sự vật vẫn diễn theo tự nhiên- như Lão Tử dạy “đa ngôn sổ cùng bất như thủ trung-多言數窮不如 守中 (291). Những việc tưởng ngược đời đều rõ ràng chứng kiến như Sấm dạy “bao giờ đá nổi lông chìm, đồng khô hhồ cạn con tìm thấy cha" (292). Sấm "phù kê thăng đại minh"- ẩn ý gà mờ mà sáng giá- chỉ cm tháng 8/1945 (293). Sấm "mười phần mất bải còn ba mất hai còn một mới ra thái bình”- đúng như Sấm dạy (Những con số trong Sấm Trạng Trình- khảo cứu của Phạm Vũ Hội), tức 10 nước xhcn mất bảy còn ba 2015; tiếp tới 2030 sẽ chỉ còn một- đến thời thiên hạ thái bình (294). "Aa.. Áá.. Ớ!" “Đấng Chí Tôn” giáng cơ ở Sàn Gòn khoảng năm 1925- 1935 cùng với đạo Cao Đài- nhằm báo vận- là nói lên hiện thực lịch sử từ đầu thế kỷ hai mươi- Đầu tiên con người reo lên khi "cncs" ra đời là- “A.!”, ngỡ CS là cứu người nhưng lại gây ra thảm họa chiến tranh liên tiếp- đem đến sự đau đớn ấy là- “Á.!”, rồi tới khi tỉnh ngộ nhận ra người CS mình quý yêu- lại làm hại mình, đẩy lùi cả một đất nước thì – “Ớ.!” cả người!. Tới đầu thế kỷ XXI thì chân tướng CS lộ rõ như vậy!- cả thế giới đều lên án! (295). Sấm Trạng trình khảo nghiệm- hay gọi là Tri nghiệm Sấm Trạng Trình- lý học Càn Khôn- chiêm thời- bài từ (1-26) là sự thực lịch sử hơn trăm năm- đã thể hiện rất chính xác không hề "sai ngoa" là kỳ thư của nước Việt (296). Sấm "thần cơ quy nỗ ở trời, làm thành thần khí thửa nơi trị trường"- tức làm cho thiên hạ hiểu ra thiên vận mệnh trời tức làm sáng mắt cho nhân thế! Làm thành bài học đạo lý cho sự sống con người. Cầu mong thế gian sớm nhận biết và cùng rửa sạch mọi vết nhơ lịch sử./.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi

----------------------------------------------------------------------(19/12/2011- PVH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét