Thứ Bảy, 18 tháng 12, 2010

Thành phố- màu xanh



---------------------------------------------------------
***

Ngôi nhà trong mơ

(lời phỏng thơ: Hoài- Phong)

------------------------

1-

Hãy đưa tôi về dãy phố nghèo lầm bụi

lối ngõ xưa viên đá vỡ tan rồi

cho tôi về với giấc mơ ngày ấy...

giấc mơ xa rồ!

Tôi vẫn nhớ giấc mơ ngày ấy... tôi xây nhà và em trồng hoa...

Mái ngói, vòm xanh, bồn hoa đỏ... tôi xây nhà và em trồng hoa...

……………………………………………….(điệp khúc).

2-

Tháng năm u buồn tôi nhớ hoài một thuở

Mái ấm trong mơ đã khuất xa rồi

Tôi nhớ hoài áng trăng mơ ngày ấy

Ánh trăng tan rồi!

Em có nhớ dưới áng trăng ngày ấy... mơ ngôi nhà nhỏ xinh dưới vòm xanh...

phố lớn giờ đây đời hối hả... đâu ngôi nhà mái ngói với vòm xanh...

……………………………………………….(điệp khúc).

3-

Tháng năm u buồn tôi nhớ hoài một thuở

Mái tóc xanh ôm ấp những mơ hồ

Tôi nhớ hoài ánh trăng mơ ngày ấy

Ánh trăng đâu rồi!

Tôi vẫn nhớ ánh trăng ngày ấy... em gieo vào lòng tôi nỗi buồn say...

Mái ngói còn đâu tình dang dở... đâu ngôi nhà mái ngói với vòm xanh...

(điệp khúc):

Bây giờ phố xá bon chen

Bây giờ phố xá thêm đông

Bây giờ đất chật người đông

Em đi lấy chồng lên phố lớn, trong ngôi nhà kính tầng cao, em có nhớ giấc mơ nhày ấy...

Tôi xây nhà và em trồng hoa..!?

***

----------------------------------------------(từ Việt Nam non nước ngàn năm- tập ca khúc của Phạm Vũ Hội- NXB Hải Phòng 1999).

***



1 nhận xét:

  1. Đẹp nhỉ <3. À, nếu bạn có nhu cầu thi công văn phòng, thi công văn phòng đẹp thì ghé mình nhé, tham khảo trang http://thicongnoithathcm.com để xem các công trình thi công nội thất nhé ^^

    Trả lờiXóa