Thứ Bảy, 4 tháng 12, 2010

Tri Nghiệm Sấm ký Trạng Trình- Lý học Càn Khôn- Chiêm thời-13.

13*(…tiếp theo)
Con khiết cha vợ khảo chồng(89)
đấu tranh giai cấp(90) thửa lòng sắt son
đói ăn nhận lấy nắm cơm
làm gì cũng gật thệ ơn đến cùng(91)
ầm ầm thiên hạ xung phong
võ già mở hội,(92) tây đông săn vành
bao nhiêu sĩ tốt lăn kềnh
bình minh cộng sản(93) tộ cành kết hoa
muôn đời ai hiểu được ra
cửu châu sao lại chiến qua do hùng(94)
bỗng nghe trống đánh tùng tùng
vỡ ra một lũ thằng khùng thằng điên
vận trời đánh lận dân đen(95)
để cho ma quái được phen hợm người
sôi tăm sủi bọt hà thời
dùng binh tập trận(96) rụng rời nhiễu nhương
thủy trung bảo cái(97) khôn lường
lê viên mãi dữ(98) tang thương lộn sòng
biết gì- trư thử giai phong(99)
biết đâu thìn mão(100) chất chồng hỏa tai
đàn dê khắc khổ một hai
chiến trường phơi xác dầm gai xá gì...
--------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi*
Ghi chú: (89).Thời CS, cải cách ruộng đất lấy của nhà giàu, chia cho nhà nghèo, vì miếng cơm manh áo, nhiều nơi con đấu tố cha, vợ đấu tố chống, gây cảnh ngang trái tang thương, kiểu P. Tuyên, Đ. Toàn (90). Lý thuyết Cs coi “đấu tranh giai cấp, một mất một còn” là căn bản Cách Mạng- XHCN, theo đó chỉ để tồn tại 1giai cấp công nhân lao động, trí thức tư sản là đối tượng tiêu diệt cả từ Liên Xô, TQ tới VN (1917...) (91). Khẩu hiệu của các cuộc cách mạng v.s là “bánh mì và muối” “ruộng đất cho dân cày” “nhà máy của công nhân” “chính quyền về tay công nông”- duy danh định nghĩa “TB là bóc lột”? đã động viên tất cả tầng lớp dân nghèo giết hết người giàu, điền chủ, các chủ doanh ngiệp? khiến họ nhớ ơn các lãnh tụ cs, răm rắp tuân theo sự tàn phá văn hóa và giết chóc cực đoan vô nhân tính (92). Nguyên văn Sấm Trạng “con iết ạch ạch tranh khôn, võ già mở hội mông tôn làm chùa”- tức là ngọng, câm, dốt nát lại lên mặt dạy đời, võ già vốn vô học, kẻ quét chùa già yếu, mà còn lập đồng lập cốt bắt chước hét hò việc nước (93). CS tuyên giáo hoa mỹ “XH Tư Bản sẽ đi đến cáo chung, sẽ lụi tàn, chính là đêm trước của bình minh CS” (94). Sấm Trạng Trình “Cửu châu do hùng khởi-九州由雄起” tức thời kỳ 1900- 1990 CS- những kẻ nhân danh anh hùng khởi loạn, cướp chính quyền, lật đổ TB (95). Sấm Ng.văn “trời sinh lũ quỷ dọn đường, để cho thánh xuất khảm phương sau này”, sự thực là vận trời tạo ra ma quỷ (96). Sấm Ng.văn “khuyên..? ai sống ở kinh kỳ, độc thân chớ có ai vì ai yêu, sống thì chẳng được bao nhiêu, chuyên làm những việc hiểm nghèo ngàn năm, đêm ngày tập trận dùng binh, thiên hạ nhiễu hành khốn khổ gian nan” tức kẻ độc thân ấy chớ có yêu hắn; hắn ở kinh kỳ? tức thủ đô? hắn chỉ phát động quân đội? (97). Sấm Trạng “thủy trung tàng bảo cái-水中藏寶蓋”- mật mã chỉ con quỷ chuyên hại dân Man (..!) (98). Sấm Ng văn “mãi dữ lê viên dương-買與梨園養”- mật mã chỉ sự tối tăm dân trí (..!) (99).Sấm Trạng “thìn mão xuất thái bình-辰卯出太平”- Chỉ cuộc nội chiến ở VN từ khởi đầu 1964- giáp thìn, TN được tổng động viên ra trận, kết thúc 1975 ất mão; các học giả tiền bôi không thể giải thích nổi vì không chứng kiến thời đại, họ cứ ướm tìm thời thịnh trị (100). Cuộc nội chiến tranh giành quyền lực suốt gần ½ thế kỷ, người VN đã mất đi hàng triệu sinh mạng, người dân nằm gai nếm mật sống dưới hầm hố, tạo ra sự ngăn cách sâu sắc giữa lòng dân tộc đang là bài toán khó khắc phục cho chính quyền CS./. .
--------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi*
***
14*
Thực là sai lệch một ly
mà đi một dặm(101) âm ti tối mù
"vinh quang xây xác quân thù(102)...”
quốc ca thành một khúc ru tội đồ(103)
trách ai đánh trống phất cờ
mà nên loạn lạc ngây thơ lạ lùng
thế gian rạo rực của chung
sẽ là mặc sức tang bồng(104)...ất ơ!
biết đâu xưa xửa tới giờ
làm chi có chuyện nhẩn nhơ ăn người
giỏi giang làm lụng cả đời
chi tiêu dè xẻn(105) họa nguôi đói lòng
nghề riêng cấy cậy canh nông
giàu sang chi cũng là ông lực điền
bỗng dưng tớp chức tợp quyền(106)
luật hình chẳng rõ mắt nhìn chẳng hay
giết người biểu quyết giơ tay
bộ tam bộ tứ thì mày biết ông(107)
thuyết rà giai cấp công nông
vốn chung cơ bắp(108) thửa chưng ở đời
quen nghề chia chác(109) ông tôi
lấy đâu trí tuệ giống nòi quốc gia
rắp tâm tráo trở sơn hà
ngổn ngang quyền lực(110) cửa nhà đòi phen
--------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi
Ghi chú: (101) Ngạn ngữ Việt “Sai một ly đi một dặm”- là sai từ đầu thì ít nhưng không sửa lâu ngày càng sai lớn... ban đầu dối trá, sau càng dối trá, người lớn dối trá trẻ con bắt chước..? (102) Lời “đường vinh quang xây xác quân thù- thề phanh thây uống máu quân thù” là bài hát của quân đội trở thành quốc ca vn.!? mới nói loạn đạo đã có nguồn gốc từ đó (-sao lại lấy giết xác người để lót đường làm vinh quang?) Cho nên Sấm Trạng viết “thứ nhất là loạn quốc ca...” (103). 1984 định thay thế quốc ca! Thì người đời lại bảo ấy là loạn, sự hiểu bị lộn ngược! than ôi! buồn cho trí tuệ! lẽ ra nội dung quốc ca phải là sự tập hợp dân tộc cầu quốc thái dân an, và dựa trên văn hiến truyền thông lấy nhân hậu làm gốc của nhạc (104). Ng.văn Sấm “châu châu ngọc ngọc của chung, được thì mọi của đều cùng về tay”- về tay kẻ nắm quyền, dân mất lợi (105). Đề rằng “dè xẻn thì được giàu sang, những quân hoang phí chớ toan làm giàu”- dè xẻn tức là biết xót của, tiếc của; mới bình thêm rằng “đất nước muốn được giàu sang, rặt phường tham nhũng còn toan nỗi gì?”- rặt phường tham nhũng thì dân sao mà giàu, nước sao mà mạnh được (106). Thời CS, lật đổ chính quyền, nhiều người có quyền lực lại học hành ít, hầu hết xuất thân từ nông phu, thợ thuyền lên, chỉ biết độc chữ ký! được cái nói khỏe, mẹo mực “ra nghị quyết” để lấy danh nghĩa bắt buột, chứ chẳng có hình luật công lý gì (107). Thời CS. tử hình ai (bị quy địa chủ, tư sản) thì chi bộ họp quyết định, về sau bộ máy chính quyền thành lập (1955- 1965) kỷ luật ai họp bộ tứ Đảng+ Chính quyền+ Công đoàn+ Mặt trận..? chứ không có tòa án, luật sư bào chữa! (108). Thực chất chủ nghĩa Mác coi lao động trực tiếp chân tay là đối tượng làm ra của cải và sáng tạo thế giới; vốn điều đó mang ý nghĩa “triết học” nhưng với c.s lại trở thành thực dụng để hiệu triệu dân cướp chính quyền, cho nên viễc giết người tài, đức trở thành phong trào diệt chủng và c.s chiến thắng bởi bạo lực (109). Hiện thực XH: cướp “của” của người giàu chia nhau “của”, nắm “quyền lực” chia nhau “quyền lực” (gọi là phân công), đó là chế độ CS vì thế thời CS dân nơi nào cũng khổ, đạo lý công lý không thể thực thi (110). Thời CS, bộ máy nhà nước, bộ máy quốc gia, bộ máy các tổ chức xã hội và đoàn thể (gọi chung là các tổ chức quần chúng- tập hợp xung quanh đảng) đều trích ngân sách phân chia, ngổn ngang la liệt tha hồ hạch sách dân! Vì thế dân làm bao nhiêu cũng không thể nâng cao được đời sống tài nguyên bị tàn phá tranh cướp rẻ rúng..!
--------------------------------------------------------------(lt.ltt) pivihi
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét